วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2553

การประยุกต์ใช้สิ่งทอในอุตสาหกรรมยานยนต์

มีระดับที่เพิ่มขึ้นของการผลิตรถยนต์และสอดคล้องกันทั่วโลกหุ้นโดยยึดอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็วในเอเชียแอฟริกาและละตินอเมริการวมทั้งความต้องการที่เพิ่มขึ้นในยุโรปตะวันออกมีสัดส่วนของสิ่งทอในรถยนต์เพิ่มมากขึ้นเพื่อตอบสนองความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่เข้มงวดมากขึ้น ความต้องการในประเทศอุตสาหกรรมเช่นอเมริกา, ญี่ปุ่นและยุโรปตะวันตก

สิ่งทอยานยนต์ซึ่งเป็นสิ่งทอเครื่องแต่งกายที่ไม่ใช่ใช้กันอย่างแพร่หลายในยานพาหนะเช่นรถยนต์, รถไฟ, รถโดยสาร, เครื่องบินและยานพาหนะทางทะเล ดังนั้นสิ่งทอรถยนต์หมายถึงทุกประเภทของอุปกรณ์เช่นเส้นใยสิ่งทอ, filaments, เส้นด้ายและผ้าที่ใช้ในรถยนต์

เกือบสองในสามของรถยนต์สิ่งทอสำหรับตกแต่งภายในตัดที่นั่งครอบคลุมเช่นพรมและหลังคาและประตู liners ส่วนที่เหลือจะถูกนำมาใช้เพื่อเสริมสร้างยาง, ท่อ, สายพานความปลอดภัยถุงลม ฯลฯ

ซึ่งคาดว่าเกือบ 45 ตารางเมตรของวัสดุสิ่งทอถูกนำมาใช้ในรถยนต์สำหรับภายในตัด (บริเวณที่นั่ง, พาดหัว, ฝาข้าง, พรมและลำต้น) จากการสำรวจร้อยละของสิ่งทอในปริมาณรถยนต์ถึง 2 ร้อยละของน้ำหนักโดยรวมของรถ นอกจากนี้องค์ประกอบที่มองเห็นสิ่งทอ, การกำจัดชิ้นส่วนที่ซ่อนไว้เช่นในยางและวัสดุผสมท่อและตัวกรอง; จำนวนเงินที่ 10-11 กิโลกรัมต่อรถในรูปแน่นอน อุตสาหกรรมสิ่งทอส่วนใหญ่ถูกนำมาใช้ในยานพาหนะและระบบรวมถึงรถยนต์, รถโดยสาร, รถไฟ, ช่างอากาศและทางทะเลยาน ในอุตสาหกรรมสิ่งทอรถยนต์สี่ประเภทของผ้าที่ใช้ ได้แก่

. ถุงผ้าแอร์

. ผ้าที่ใช้เป็นพื้นฐานในการลดน้ำหนักของส่วนต่างๆของร่างกาย

. ผ้าสายยาง

. ยานยนต์หุ้มเบาะและผ้าสิ่งทออื่น ๆ ที่ใช้ในรถ

ที่นั่งและเข็มขัดถุงลมนิรภัยที่ใช้เป็นมาตรการความปลอดภัยเป็นหนึ่งในประเภทล่าสุดของสิ่งทอในรถยนต์และมีตลาดที่มีศักยภาพสำหรับสิ่งทอเทคนิคที่มีขอบเขตมากสำหรับการเจริญเติบโตการพัฒนาและ เนื่องจากกฎหมายของรัฐและดอกเบี้ยของผู้บริโภคได้รับการใช้งานที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเกินกว่าสิบถึงสิบห้าปี

ในทศวรรษที่ผ่านมา, ถุงลมนิรภัยหรือผูกยึดทำให้พองได้รับความสำคัญเป็นสำคัญในการปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ในเบื้องต้นได้ทำถุงสำหรับประสานงานกันการชนกัน แต่ตอนนี้มีหลายอุปกรณ์ความปลอดภัยอื่น ๆ เช่นถุงผลกระทบด้านเข่า bolsters, ม่านข้าง, ฯลฯ ล้วน, สามารถความปลอดภัยในประเภทของความผิดพลาดใด ๆ เนื่องจากการชนด้านหน้าเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ, ถุงลมนิรภัยที่ถูกนำเสนอเป็นผลิตภัณฑ์มาตรฐานในยานพาหนะโดยการออกกฎหมายซึ่งได้ให้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของธุรกิจถุงลมนิรภัยในทศวรรษที่ผ่านมา รายงาน NHTSA และระบบถุงลมนิรภัย HHS ที่มีบทบาทสำคัญในการประหยัดหลายพันชีวิตตั้งแต่ปี 1985 ในปี 2002 เพียงอย่างเดียวเนื่องจากระบบถุงลมนิรภัยลดลงร้อยละ 20 ในการเสียชีวิตเกิดจากการชนเสียชีวิตได้รับการปฏิบัติ

ในปี 1999 มีจำนวน 55 ล้านบาทยานพาหนะกับ 81 ล้านถุงลมนิรภัย ในปี 2004 จำนวนหน่วยถุงลมนิรภัยด้านหน้าได้เกือบ 100 ล้านบาทและจำนวนของถุงลมนิรภัยด้านผลกระทบเกือบ 65 ล้าน ในปีเดียวกันนี้เกือบร้อยละ 23 ของยานพาหนะใหม่ในทวีปอเมริกาเหนือมีถุงลมนิรภัยด้านข้างเพื่อป้องกันหน้าอกและร้อยละ 17 มีถุงลมนิรภัยด้านข้างเพื่อป้องกันศีรษะ โดยปี 2005 นี้เพิ่มขึ้นเป็น 180 ล้านถุงลมนิรภัยและ 65 ล้านคัน

ความต้องการประยุกต์ใช้ผ้าเพิ่มขึ้นเป็น 325 ล้านบาทสแควร์เมตรในปี 2005 และ 83 ตันเส้นใยไนล่อนส่วนใหญ่มีการใช้

ถุงลมนิรภัยตลาดโลกคาดจะเพิ่มขึ้นจาก 66 ล้านหน่วยในปี 1996 กว่า 200 ล้านหน่วยในปี 2006 อัตราการเติบโตต่อปีร้อยละ 12 ในช่วงทศวรรษนี้ยุโรปจะใส่ใน 60 ล้านหน่วย, Asia - Pacific 30 ล้านหน่วยและอเมริกาเหนือ 24 ล้านหน่วย

ในขณะที่อเมริกาเหนือและตลาดยุโรปตะวันตกมีการเจริญเติบโตการพัฒนามากพอเห็นได้ในตลาดต่างประเทศ ในฐานะใหม่โปรแกรมที่พัฒนาสำหรับถุงลมนิรภัยรวมทั้งถุงที่นั่งด้านหลัง, เข็มขัดนิรภัยและระบบถุงลมนิรภัยพองนอกสำหรับคนเดินเท้า, ผ้าใหม่และการรวมกำลังถูกนำมาใช้ กระเป๋าด้านหน้าและผู้โดยสารมีความต้องการที่แตกต่างกันเนื่องจากระยะทางจากผู้ครอบครอง แต่พวกเขาทั้งสองมีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและภาวะเงินฝืดในช่วงเวลาที่สั้นมาก

ถุงแบบโรลโอเวอร์จะต้องยังคงสูงขึ้นสำหรับห้าวินาที ผ้านอกจากจะใช้ใหม่แนวโน้มคาดว่าจะมีน้ำหนักเบาสำหรับใช้กับใหม่"inflators เย็น"ผสมกับวัสดุเช่นผ้าและฟิล์มโพลิเมอร์เคลือบใหม่ (ซิลิโคนตอนนี้มี dominates แทนที่ Neoprene)

การเจริญเติบโตของอุปกรณ์ความปลอดภัยในการตกแต่งภายในรถ

เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นต้องการพื้นที่มากขึ้นในการตกแต่งภายในร่วมกับแนวความคิดใหม่สำหรับการจัดเรียง

ตลาดทั่วโลกสำหรับ PA เส้นด้ายถุงลมนิรภัย

ผู้ผลิตเส้นใย Accordis อุตสาหกรรม Fibres BV, Arnhem / เนเธอร์แลนด์รายงานว่าตลาดโลกสำหรับถุงลมนิรภัย PA ถูก 84,000ตันในปี 2005

ถุงลมนิรภัย

ถุงลมนิรภัยเป็นครั้งแรกในปลายปี 1960 แต่ก็เป็นเพียงในปี 1990 ที่ใช้การเพิ่มขึ้นของพวกเขาน่าอัศจรรย์และเป็นที่ตั้งที่จะเติบโตต่อไป นี้ตรวจสอบการวิจัยและพัฒนายังคงมีการทำในการออกแบบการปรับใช้และวัสดุผ้าฐาน

โอกาสในการสิ่งทอและการทำ - up พยายาม ¬ Indus มีมากในพื้นที่ของการผลิตถุงลมนิรภัย ทั้งนี้เนื่องจากมีความต้องการขนาดใหญ่ของมันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในมุมมองของกฎหมายที่ถูกกำหนดไว้แล้วโดยหลายประเทศ

Around 1.42 meter2 ของผ้าเป็นสิ่งจำเป็นในการผลิตถุงลมนิรภัยด้านคนขับ ¬ บนรถบรรทุกเล็ก การประมาณค่านี้จะช่วยให้ความคิดที่ว่าตลาดถุงลมนิรภัยมีความสำคัญมากสำหรับสิ่งทอใช้เทคนิคของ ถุงลมนิรภัยจะทำตามปกติโดยผ้าเคลือบหรือไม่เคลือบผิวของ PA 6.6 เส้นด้ายที่มีการซึมผ่านของอากาศที่น้อยกว่า

เบาะผ้ารวมเป็นส่วนหนึ่งของส่วนประกอบสิ่งทอสำหรับถุงลมนิรภัยซึ่งเป็นพับเป็นศูนย์ของพวงมาลัย (สำหรับคนขับ) หรือในช่องเก็บ (สำหรับผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า) โดยทั่วไปแล้วกระเป๋าเป็นผ้าทอจากไนลอน 6, 6 เส้นด้ายใยซึ่งอยู่ในความต้องการในปริมาณที่สูงมากเนื่องจากความแรงของพวกเขาต่อน้ำหนักการยืดตัวดี, สมบัติทางความร้อนที่เพียงพอและค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างต่ำในการผลิต คุณสมบัติอื่น ๆ ที่จะต้องจัดสูงฉีกขาด,, เสียงที่ป้องกันรอยต่อสูงและการซึมผ่านของอากาศที่ควบคุมและมีความสามารถในการถูกพับเก็บลงในสถานที่คุมขังมานานกว่าสิบปีโดยไม่ต้องการเสื่อมสภาพ

ฟังก์ชัน

เรียกชุดอุปกรณ์ตัดสารเคมีที่ระเบิดได้เมื่อความรู้สึกมันเกิดอุบัติเหตุสูงกว่า 35 กม. / ชม. กำลังจะเกิดขึ้น สารเคมีเหล่านี้จะยึดกลับและรองผู้ครอบครองรถจากการชนกับวัตถุหนัก จากถุงผ้าที่ทำต้องมีความรู้ความสามารถสำหรับการอดทนต่อความแรงของสารเคมีที่เป็นเครื่องกระตุ้น มากขึ้น, แก๊สร้อนไม่ต้องเจาะผ้าและการเผาไหม้ผิวหนังของผู้ครอบครองรถ

สำหรับถุงลมนิรภัยเพื่อดำเนินการป้องกันของพวกเขาฟังก์ชั่นการทำงานในแต่ละระบบต้องทำงานกับความน่าเชื่อถือและสามารถคาดการณ์ ในการเริ่มต้นถุงลมนิรภัยด้านหน้า, เบาะเริ่มต้นในการปรับใช้ภายใน 20 ms หลังจากการชนกันและมีการตั้งค่าอย่างเต็มที่ใน 50 ms ภายในระยะเวลานี้กระเป๋ามีการแพร่กระจายผ่านทางฝาครอบพลาสติก, เป่าขึ้นและการเติมช่องว่างระหว่างแผงควบคุมและผู้ครอบครอง

การประยุกต์วัสดุ

ถุงลมนิรภัยโดยทั่วไปจะทำจากไนลอน multifilament แรงใจสูง 6, 6 ในความละเอียดคุณภาพเส้นด้ายจาก 210, 420-840ผู้ไม่ยอมรับแม้ว่าบางโพลีเอสเตอร์และไนล่อน 6 แม้บางถูกนำมาใช้ เป็นไนล่อน 6 เป็นนุ่มจะใช้เพื่อช่วยลดการขัดถูผิว Airbag ผ้าไม่ย้อม แต่จะต้องมีการกำจัดสาร scoured ไม่บริสุทธิ์ซึ่งจะส่งเสริมให้โรคราน้ำค้างหรือปัญหาอื่น ๆ ถุงลมนิรภัยถูกสร้างขึ้นในขนาดที่เล็กกะทัดรัด, ทอผ้าธรรมดา

จำนวนของผ้าที่จำเป็นในการทำให้ถุงลมนิรภัยขึ้นอยู่กับตำแหน่งของมันอยู่ในรถและการตลาดที่รับผิดชอบ ผ้าที่ใช้ในการผลิตถุงลมนิรภัยคนขับและผู้โดยสารเป็นเงียบสงบที่แตกต่างกัน ไดร์เวอร์ส่วนใหญ่'ถุงลมนิรภัยด้านข้างมีการเคลือบผิวด้วยการใช้เส้นด้ายที่ต่ำกว่าผู้ไม่ยอมรับว่าให้ผ้ามีน้ำหนักเบาและแข็งแรง สาน looser ได้รับการอนุญาตจากไนลอนแข็งแรง 6, 6 เส้นด้ายที่สร้างเนื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบาและความแข็งแรงน้อย packagabiIity ดีกว่า

ผ้าที่ใช้ในการผลิตถุงลมนิรภัยผู้โดยสารสามารถเคลือบผิวโดยทั่วไป ชนิดของถุงผู้โดยสารเหล่านี้มีขนาดใหญ่เพื่อให้พวกเขาสร้างความดันก๊าซที่ต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อมีเวลานานขึ้นและมีก๊าซซึ่งเป็นเครื่องทำความเย็นเส้นด้ายจะตกเป็นของผู้ไม่ยอมรับค่อนข้างหนัก โดยปกติผ้าถุงลมนิรภัยที่ทำด้วยเครื่องจักรหรือการทอผ้าดาบเจ็ทอากาศ looms กับ dobbies อิเล็กทรอนิกส์

ถุงลมนิรภัยพันธุ์ผ้า

ถุงลมนิรภัยเร็วเคลือบ Neoprene และผ้าไนล่อน 6, 6, แต่ต่อมาเบาและบางรุ่นที่เคลือบซิลิโคนตาม หลังจากนั้น แต่ไม่เคลือบผิวผ้าได้เกิด ผ้าเหล่านี้ส่วนใหญ่เคลือบด้วยวัสดุยางเช่น Neoprene หรือซิลิโคน ความนิยมติดทนนานของวัสดุเคลือบสำหรับถุงลมนิรภัยได้รับการเห็นเพราะความสามารถในการทำงานเป็นโล่ความร้อนและความง่ายเปรียบเทียบที่วิศวกรออกแบบสามารถคาดหวังประสิทธิภาพมากขึ้นในการใช้งานของพวกเขา

แต่มีบางปัญหากับถุงลมนิรภัยภายในเคลือบซึ่งครอบคลุมถึงความหนาขนาดใหญ่ของพวกเขา, ความไม่สามารถที่จะพับลงในช่องว่างขนาดเล็กและความชอบของการสลายตัวเมื่อเวลาผ่านไปเป็น เคลือบ rics ¬ fab จะง่ายในการตัดเย็บและความพรุนและอากาศสามารถจัดการได้ดี

ข้อเสียการเชื่อมโยงกับเคลือบถุงลมนิรภัยและการแทนตามมาด้วยวัสดุเคลือบผิวมีการพัฒนาที่สำคัญที่ได้ถูกรับรองจากทั้งสองภาคอุตสาหกรรม ถุงลมนิรภัยไม่เคลือบผิวจะนำกลับมาในลักษณะที่เรียบง่าย การพัฒนาแรกได้มาจากผู้ผลิตเส้นด้ายและผ้าที่ได้มีการพัฒนาควบคู่กันไปการปฏิบัติงานของผ้า ซึมผ่านของก๊าซของพวกเขาได้ลดลงภายใต้การพิจารณาเฉพาะตั้งแต่ทางผ้าปล่อยก๊าซไม่เคลือบผิวและกำหนดความสามารถของถุงลมนิรภัยเพื่อต้านทานผลกระทบที่สองได้รับการพัฒนาจากผู้ผลิต inflator ที่ได้เริ่มต้นเพื่อทดแทน inflators เดิมปล่อยอากาศที่มีอุปกรณ์ที่ปล่อยออกมาอากาศเช่นอาร์กอนและฮีเลียม ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างมากเพราะก๊าซเหล่านี้มีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันเป็นที่ที่มีอุณหภูมิต่ำและอนุภาคร้อนน้อยจำหน่าย

ขั้นตอนผิวของถุงลมนิรภัยผ้า

หลังจากที่ทอผ้าถุงลมนิรภัยเป็น scouring เพื่อลดขนาด เพื่อให้ได้รับการซึมผ่านของอากาศที่ถูกต้องเป็นผ้าถุงลมนิรภัยสามารถ calendered นอกเหนือจากที่มีอิทธิพลต่อการซึมผ่านอากาศโดยการทอผ้าและการตกแต่ง, การควบคุมการซึมผ่านที่ถูกต้องสามารถทำได้โดยการเคลือบ เมื่อวัสดุถุงลมนิรภัยได้รับการเสร็จสิ้นแล้วจะเย็บร่วมกันปฏิบัติที่ดีที่สุดคือการใช้มันด้วยเลเซอร์

ถุงลมนิรภัยถูกตัดเย็บด้วยไนล่อน 6, 6, เส้นใยสังเคราะห์และเส้นด้ายเคฟล่าอะรามิด, รูปแบบการตัดเย็บและความหนาแน่นได้รับการคัดเลือกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เมื่อถุงถูกเย็บเป็นปกพับด้านใน ควรอนุญาตให้มีการบรรจุสำหรับ tethers เชื่อมต่อกับถุงในการจัดการการทำงาน สุดท้ายปกสามารถตั้งค่าเหนือถุงเพื่อปกป้องมันจากการขัดถู

ขนาด Airbag

ถุงลมนิรภัยมีอยู่ในขนาดต่างๆและการกำหนดค่าขึ้นอยู่กับชนิดของรถและพวงมาลัย นอกจากนี้ถุงลมนิรภัยด้านคนขับมีขนาดเล็กกว่าผู้โดยสารด้านหน้าโดยประมาณ 65 ลิตรขึ้นไปกำลังการผลิต

Suppliers

ในระบบถุงลมนิรภัยมีห้าส่วนใหญ่ซัพพลายเออร์ของโมดูลถุงลมนิรภัยตัวเองคิดเป็นร้อยละ 32 ของค่าของระบบถุงลมนิรภัย ถุงลมนิรภัยที่สำคัญหน่วยควบคุมมีสี่ผู้จำหน่ายคิดเป็นร้อยละ 24 ของมูลค่าและส่วนเข็มขัดนิรภัยของระบบมีสองซัพพลายเออร์ที่มีส่วนร่วมร้อยละ 31 แต่ส่วนที่เหลืออยู่มีเพียงร้อยละ 13 ของค่าของระบบถุงลมนิรภัยมีกว่า 40 ซัพพลายเออร์

ปีหลัง INVISTA เดิมดูปองท์สิ่งทอและการตกแต่งภายในมีการขยายตัวสองไนลอน 6, 6 กำลังการผลิตเส้นใยเป็นจำนวนเงินรวม 7.5 kilotons (kt. ) ที่สองสิ่งอำนวยความสะดวก; หนึ่งในชิงดาว, จีน, และครั้งที่สองในกลอสเตอร์,สหราชอาณาจักร

หลากหลายความเชี่ยวชาญสูงเส้นด้ายใยสังเคราะห์ 6.6 ถุงลมนิรภัย, Enka ไนล่อน, จะทำโดย Polymide สมรรถนะสูงที่ Obernburg (เยอรมนี) และ Scottsboro (Alabama / USA) พืช

Zapata Corporation ในเดือนธันวาคม 2005 ประกาศว่าเสร็จสิ้นการขายทั้งหมดของหุ้น 4,162,394 ความปลอดภัย Components International, Inc ต่อส่วนของนักลงทุนเอกชน Wilbur L. Ross, จูเนียร์มาเกือบ $ 51,200,000 หุ้น Zapata 's ย่อมาจากเกือบร้อยละ 77.3 ของจำนวนทั้งหมดที่โดดเด่นด้านความปลอดภัย Components'หุ้นสามัญ ความปลอดภัยของผู้ผลิตชิ้นส่วนเป็นอิสระของถุงลมและผ้าของ บริษัท ถูกนำมาใช้สำหรับรถยนต์ส่วนใหญ่ถุงลมและความปลอดภัยในงานอุตสาหกรรมและการค้าเฉพาะ องค์ประกอบความปลอดภัยสำนักงานใหญ่อยู่ใน Greenville, South Carolina, มีพืชตั้งอยู่ในทวีปอเมริกายุโรปจีนและแอฟริกาใต้

Takata เป็นผู้ผลิตรถยนต์ seatbelts Takata เริ่มต้นการวิจัยเทคโนโลยีที่เบาะนั่งในปี 1952 หลังจากแปดปีของการวิจัยและการพัฒนาTakata กลายเป็น บริษัท ความปลอดภัยแรกที่นำเสนอ seatbelts เป็นอุปกรณ์มาตรฐานไปยังตลาดญี่ปุ่นในปี 1960 ในช่วงต้นปี 1970, Takata ทำงานร่วมกับ NHTSA เพื่อตอบสนองความต้องการความเร็วใหม่ทดสอบความผิดพลาดสูงและจัดจำหน่ายระบบดูดซับพลังงานแรกเข็มขัดนิรภัยที่จะผ่านการทดสอบความผิดพลาด 30 ไมล์ต่อชั่วโมง Irvin ยานยนต์เป็น บริษัท ภายใน Takata Corporation อื่น Irvin ทำให้ armrests, สินค้าครอบคลุม, แม่พิมพ์ consoles, ที่นั่งครอบคลุมและ visors ดวงอาทิตย์

Narricot อุตสาหกรรม, LP, ตั้งอยู่ใน Southampton,Pennsylvania, เป็นผู้ผลิตผ้าทอแคบในทวีปอเมริกาเหนือ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในการผลิตและภาคใต้ Boykins ฮิลล์, เวอร์จิเนีย, Narricot เป็นอันดับหนึ่งของเบาะนั่ง webbing ผู้จัดจำหน่ายให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์อเมริกาเหนือ

Autoliv เป็นผู้ผลิตถุงลมนิรภัย, seatbelts และอุปกรณ์อื่น ๆ ความปลอดภัยยานยนต์ Autoliv มีเกือบ 80 ทั้งหมดหรือบางส่วนที่เป็นเจ้าของโรงงานผลิตใน 30 ประเทศมีการผลิตยานพาหนะ Autoliv และกิจการร่วมค้าและได้รับใบอนุญาตให้กว่า 80 ล้านระบบเข็มขัดนิรภัยเป็นประจำทุกปี

โทเร Industries, Inc, ที่ทำให้ไนลอน 6, 6 เส้นใยและสิ่งทอสำหรับใช้ในถุงลมรถยนต์มีแผนจะเริ่มต้นผ้าสำหรับถุงลมนิรภัยฐานการผลิตยานยนต์ที่เป็น บริษัท ย่อยสิ่งทอของเช็กในเดือนมกราคม 2006 บริษัท มีแผนจะลงทุนในอุปกรณ์ที่จำเป็นในการย่อยสิ่งทอโทเรของยุโรปกลาง กำลังการผลิตคาดที่ 600,000 ตารางเมตรในปี 2006 และ 4 ล้านเมตรในปี 2010 ในปัจจุบันทำให้ผ้าโทเรในญี่ปุ่นไทยและจีนส่วนใหญ่เป็นถุงลมนิรภัยที่ใช้ในรถยนต์ญี่ปุ่น

การทดสอบประสิทธิภาพและมาตรฐาน

การทดสอบรายบุคคลจำนวนมากดำเนินการกับถุงลมนิรภัยและผ้าไหมมีการกล่าวถึงจำนวนกว่า 50 ASTM, SAE และผู้ครอบครองยานยนต์ ¬ traint Res Council (AORC) ได้สร้างมาตรฐานต่างๆที่แสดงการทดสอบที่เหมาะสมสำหรับถุงลมนิรภัย

เข็มขัดนิรภัย

เข็มขัดนิรภัยเป็นอุปกรณ์ดูดซับพลังงานที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้โหลดกำหนดไว้ว่าร่างกายของเหยื่อในความผิดพลาดลงไปจำกัด survivable โดยทั่วไปจะถูกออกแบบมาเพื่อนำเสนอต่อที่ไม่สามารถกู้คืนได้จะลดกองกำลังชะลอตัวว่าร่างกายมาผ่านในความผิดพลาด ไม่ขยายคืนเป็นสำคัญเพื่อป้องกันการครอบครองจากการถูกยับยั้งในที่นั่งและยั่งยืน whiplash บาดเจ็บของพวกเขาทันทีหลังการชนกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ webbing เพิ่มเติมจากการจ่ายเงินออกไปหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุ, สายพานอัตโนมัติที่มีอุปกรณ์ล็อคที่รู้จักกันเป็นรีลแรงเฉื่อย เข็มขัดนิรภัยที่มีประสิทธิภาพจะอนุญาตให้ผู้สวมใส่ในการเดินหน้าต่อไปได้สูงสุดประมาณ 30 ซม. เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับชิ้นส่วนคงที่ใด ๆ ของรถ

เป็นที่เชื่อกันว่าเข็มขัดนิรภัยที่ถูกคิดค้นที่เห็นพ้องกันในอเมริการวมทั้งสวีเดน ความแตกต่างกันเพียง แต่เป็นที่เข็มขัดชาวอเมริกันเป็นสายการล้อมหน้าล้อมหลังเอวและเข็มขัดสวีเดนเป็นวงดนตรีในแนวทแยงทำเพื่อปกป้องร่างกายส่วนบน ขณะนี้การผสมผสานของการออกแบบเป็นสองจัดที่แพร่หลายมากที่สุดและเป็นที่เรียกว่าเข็มขัด 3 จุดซึ่งเป็นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยโดยที่ชั้นสองและสามในผนังหรือเสา ขับแข่งรถสวมรูปแบบอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสองสายรัดไหล่และเข็มขัดรอบ เร็วคาดเข็มขัดนิรภัยรถยนต์มีการติดตั้งและการปรับเพื่อให้พวกเขาได้พอดีกับผู้สวมใส่ด้วยตนเอง สายพานอัตโนมัติแทนที่รูปแบบนี้โดยให้พื้นที่ผู้สวมใส่มากขึ้นในการย้าย

เข็มขัดนิรภัยมีอยู่ในหลายชั้นและผ้าทอในแคบในการประดิษฐ์สิ่งทอลายทแยงหรือซาตินจากเส้นด้ายเส้นใยสังเคราะห์แรงใจสูงโดยทั่วไป 320 สิ้นสุดของ dtex หรือ 260 1100 จบของเส้นด้าย dtex 1670 โครงสร้างเหล่านี้จะอนุญาตให้มีการบรรจุเส้นด้ายสูงสุดภายในพื้นที่ที่กำหนดเพื่อความแข็งแรงสูงสุดและมีแนวโน้มที่จะใช้เส้นด้ายหยาบความต้านทานต่อการขัดถูดี เพื่อความสะดวกที่พวกเขาต้องการที่จะนุ่มและความยืดหยุ่นมากขึ้นตามความยาว แต่ความแข็งแกร่งเป็นสิ่งจำเป็นตามความกว้างเพื่ออำนวยความสะดวกให้พวกเขาได้อย่างง่ายดายระหว่าง buckles ภาพนิ่งและถอยได้อย่างราบรื่นในเรือน ขอบต้องถูกขูดสีทนได้ แต่ไม่แข็ง disagreeably และผ้าจะต้องมีความต้านทานต่อเชื้อจุลินทรีย์ ไนล่อนได้ที่ใช้ในการคาดเข็มขัดนิรภัยบางต้น แต่เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของความต้านทานต่อการย่อยสลาย UV; เส้นใยสังเคราะห์คือตอนนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก

มาตรฐานการปฏิบัติงาน

โดยปกติแล้วมาตรฐานการปฏิบัติงานต้องมีเข็มขัดนิรภัยเพื่อยับยั้งผู้โดยสารชั่งน้ำหนัก 90 กิโลกรัมส่วนร่วมในการชนกันที่ 50 km / h (ประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เป็นวัตถุถาวร ตรงดึงแรงดึงควรมีอย่างน้อย 30 KN/50 มม. การทดสอบอื่น ๆ รวมถึงการเร่งอายุและในรูปแบบที่แต่งขึ้น, การต่อต้านการยึดและ unfastening10,000 ครั้ง เข็มขัดนิรภัยจะต้องติดทนนานโดยไม่เสื่อมสภาพที่สำคัญใด ๆ ในรถยนต์จำนวนมากหลังจากที่สร้างความมั่นใจการรวมของถุงลมนิรภัย, ความพยายามได้รับการทำเพื่อเชื่อมโยงการทำงานของทั้งสองอุปกรณ์ (เข็มขัดนิรภัยและถุงลมนิรภัย)

ข้อสรุป

สงสัยว่าถุงลมนิรภัยช่วยไม่ใช่เพื่อช่วยชีวิตคน แต่ในเวลาที่พวกเขายังสามารถเป็นแหล่งที่มาของการบาดเจ็บสาหัส ค้นหาสำหรับถุงลมนิรภัยสมาร์ทชุดซึ่งสามารถรับรู้ขนาดของผู้โดยสารหรือว่าที่นั่งยังว่างอยู่และตอบสนองในลักษณะที่ให้อยู่ในความคืบหน้า เช่นถุงลมนิรภัย'สมาร์ท'จะรวมการตรวจจับที่จะตัดสินน้ำหนักขนาดและสถานที่ตั้งของผู้โดยสารรถและด้วยเหตุนี้การปรับใช้มากขึ้นอย่างเหมาะสม

นอกจากนี้รวมอุปกรณ์ความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับเข็มขัดนิรภัยพร้อมกับรายการความปลอดภัยอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้โดยสารเด็กอยู่ภายใต้การพัฒนา แนวโน้มต่อผ้าไม่เคลือบผิวซึ่งคาดว่าการดำเนินการต่อและเพื่อให้เป็นแนวโน้มที่ดีขึ้นต่อถุงลมนิรภัยมากขึ้นต่อรถและกระเป๋า fuII ขนาด นอกจากนี้ยังมีเทคนิคความท้าทายในการผลิตถุงโดยใช้เทคนิคการมีเหตุผลมากขึ้นและข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องโดยอุตสาหกรรมยานยนต์

คาสิโน ออนไลน์ Good-View-Thai Thaibaoxing-q

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น