วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

ศิลปะของอินเดียผ้าพิมพ์ Block

ศิลปะของผ้าพิมพ์บล็อกอินเดียเป็นแรงงานมากกระบวนการมีความพยายามที่มีชีวิตอยู่ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบันเพราะความงามของผลิตภัณฑ์ทำด้วยมือ เรื่องที่สนใจของผ้าที่พบในสถานที่ปรักหักพังของ Mohenjo daro, เมืองโบราณของอารยธรรมอินดัสลีย์, แสดงหลักฐานว่าประเภทของตกแต่งผ้านี้ได้ปฏิบัติในอินเดียเป็นนานมาแล้วเป็น 3000 BCE ศิลปะเจริญรุ่งเรืองในศตวรรษที่ 12 ภายใต้การอุปถัมภ์ของ rajas ศตวรรษที่ 17 เห็นของการทำให้มีกำลังใหม่ และยังคงต่อไปนี้ในศตวรรษที่ 21, ปิดกั้นการพิมพ์ของผ้าด้วยมือเป็นศิลปะปฏิบัติโดยช่างฝีมือชาวอินเดียเพื่อความบันเทิงของเจ้าของผ้าเหล่านั้นไปทั่วโลก

กระบวนการต้องใช้เวลาในการทำงานเป็นทีมและโดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะ สามเครื่องมือหลักที่ใช้เครื่องพิมพ์ผ้าเป็นบล็อกไม้ผ้าและสีย้อม อาจใช้เวลาห้า carvers ถึงสามวันในการสร้างการออกแบบที่ซับซ้อนในกลุ่มของไม้สักเพื่อการใช้งานสำหรับการพิมพ์ เครื่องพิมพ์อาจใช้ถึง 30 บล็อคสมบูรณ์แบบ แยกชิ้นส่วนของไม้จะต้องสำหรับแต่ละสีที่ใช้ในการออกแบบและเป็นเรื่องปกติที่จะมีสี่หรือห้าสีในการออกแบบมืออาชีพ อาจใช้เวลาสองคนทำแต่ละงานแยกกันได้ถึงแปดชั่วโมงในการเตรียมความพร้อมป้องกันเดียวที่พิมพ์การ์เม้นท์ ทั้งหมดนี้มีผลจะไม่สามารถอยู่ที่ไม่ซ้ำกัน

กระบวนการเริ่มต้นด้วยบล็อกไม้ carvers ออกแบบตัดไม้เป็นบล็อกที่แตกต่างกันของรูปทรงและขนาด ด้านบนมีที่จับสำหรับเครื่องพิมพ์ไปเข้าใจ แต่ละคนมีสองหรือสามหลุมทรงกระบอกผ่านมันให้อนุญาตให้มีการผ่านของอากาศและเพื่อให้สีส่วนเกินให้บีบออก นอกจากนี้ยังมีจุดต่างๆสลักอยู่กับชิ้นส่วนของไม้ที่เครื่องพิมพ์ใช้เป็นตัวชี้วัดจากตำแหน่งตามที่พวกเขาเลือกบล็อกขึ้นและย้ายไปยังแพทช์ต่อไปของผ้า หนึ่งแต่ละครั้งจะถูกแช่ในน้ำมันสำหรับหนึ่งและครึ่งหนึ่งถึงสองสัปดาห์ในการทำให้นิ่มไม้

ขั้นตอนถัดไปในกระบวนการคือการจัดเรียงผ้า ยืดคนงาน 24 ชั้นของปอตึงกว่าตารางสี่เหลี่ยมยาว ปอทำหน้าที่เป็นเบาะเพื่อให้ความยืดหยุ่นกับพื้นผิวการพิมพ์ พนักงานรักษาความปลอดภัยผ้าเพื่อแผ่นปอกับขาทำให้มันแน่นในสถานที่

เมื่อเครื่องพิมพ์พร้อมที่จะทำพิมพ์ที่พวกเขาเลือกจากสามวิธี ในวิธีแรกที่เรียกว่าการพิมพ์จำหน่าย, เครื่องพิมพ์สีย้อมผ้าแรก จากนั้นเครื่องพิมพ์เคมีกำจัดสีจากส่วนของผ้าที่จะนำการออกแบบ ส่วนที่ฟอกขาวเป็นสีย้อมรับการรักษาแล้วเป็น reapplied เพื่อสร้างการออกแบบการพิมพ์บล็อก ในวิธีที่สองหรือที่เรียกว่าการพิมพ์โดยตรงเป็นผ้าฟอกขาวและย้อมสีแล้วทั้ง สีพื้นหลังยังคงเป็นเงินที่เครื่องพิมพ์จะพิมพ์ลายลงบนผ้าย้อมโดยใช้บล็อกไม้ สุดท้ายในการต่อต้านการพิมพ์ปิดกั้นจะใช้ไม่ได้นำไปใช้ย้อม แต่เป็นการใช้ผ่านไม่ได้ต่อต้านซึ่งสามารถทำจากดินเหนียวเรซินหรือขี้ผึ้ง เมื่อย้อมผ้าเป็นบางส่วนปกคลุมด้วยกันทำไม่ได้ใช้สีย้อม แต่เมื่อได้รับการลบออกต่อต้านการออกแบบได้ถูกสร้างขึ้นในแบบย้อนกลับ

การพิมพ์จะทำจากซ้ายไปขวา เมื่อเครื่องพิมพ์มีการใช้วิธีการจำหน่ายหรือตรง, dips เครื่องพิมพ์บล็อกเป็นสีแล้วกดลงไปบนผ้า เครื่องพิมพ์ติเตียนกลับจากไม้อย่างหนักกับกำปั้นในการสร้างการแสดงผลที่ชัดเจน จากนั้นเครื่องพิมพ์จะย้ายไม้ไปยังส่วนถัดไปของผ้าที่จะย้อมโดยใช้คะแนนในการป้องกันเพื่อใช้เป็นคู่มือเพื่อการจัดอันดับของปิดกั้น

ในฐานะที่พวกเขาทำงานเครื่องพิมพ์ดึงซื้อไม้แบริ่งเครื่องมือของพวกเขาพร้อมกับพวกเขา บล็อกไม้สามารถ interchanged จากชิ้นส่วนของผ้าไปยังอีกรูปแบบที่แตกต่างกันการสร้าง การออกแบบที่กำหนดเองและสีที่แตกต่างกันสามารถนำไปใช้จากผ้าหนึ่งไปยังอีกบุคคลการสร้างยังคงทำงานมากขึ้น

สีของการออกแบบแต่ละคนจะกระทำโดยเครื่องพิมพ์ที่แตกต่างกัน, มาหลังหนึ่งก่อนและการทำซ้ำกระบวนการ ขั้นตอนการทำงานเป็นทีมต้องเป็นเครื่องพิมพ์ที่ตามมาแต่ละต้องสถานที่ปิดกั้นบนผ้าได้อย่างถูกต้องเพื่อสร้างความสวยงามรูปแบบทั้ง

เมื่อรูปแบบเสร็จสิ้นในความยาวทั้งหมดของผ้าชิ้นได้รับการปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาสี ประการแรกคือผ้าแห้งในดวงอาทิตย์ เมื่อแห้งผ้าจะรีดในหนังสือพิมพ์และนึ่งในหม้อไอน้ำพิเศษ หลังจากอบไอน้ำ, ผ้าสามารถล้างอบแห้งในดวงอาทิตย์อีกครั้งและรีด แต่ละขั้นตอนเหล่านี้มีส่วนช่วยในการแก้ไขเม็ดสีและการทำสีที่หลากหลายและมีชีวิตชีวา

และดูเหมือนว่าจะงาน ขั้นตอนการพิมพ์บล็อกนี้มีการใช้มานานหลายศตวรรษและยังอยู่ในสมัย

รับทำเสื้อ โปโล เกมส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น